Meron na kaming tatlong sasakyan. A 2000 Isuzu Fuego, Isuzu SUVi Crosswind and a 2011 Toyota Fortuner. Dalawa pa lang ang nagamit ko. Ever since nakuha ni dad ang Fortuner from the company, I never got the chance to use it kasi medyo “swapang” talaga ang tatay ko pagdating sa mga bagay na ganyan. Ang nakakagamit lang ng Fortuner eh parents ko. Nagagamit lang din ni Mom ang Fortuner pag out of town si daddy. Pero today, I was able to use and enjoy it kasi my parents are out of the country for my dad’s birthday.

Actually, wala talaga akong planong gumamit ng sasakyan today but since the chance presented itself, sinunggaban ko na. Ginamit ko ang Fortuner (sira kasi ang Fuego kasi sinira ng ate ko at gamit naman nya ang crosswind kasi sobrang swapang ng babaeng yun) para pumunta sa hospital to have my forms signed. Tinawagan ko si Miko para sabayan ako sa hospital at para makapag pasyal naman on a Sunday.

So ayun na nga, driving around the city after sa hospital, enjoying the feel of the car. I guess its good because its new. I was a little nervous kasi takot akong baka mabangga or baka may mangyari, eh di patay na naman ako sa daddy ko. We went to the mall, looked around tapos nung bored na, lumipat kami NCCC para kumain sa Mandarin.

Eh medyo na badtrip lang ng konti kasi tinext ako ni mommy and daddy. Si mommy sabi eh nag text daw si ate kay daddy telling na i used the car. Dad forwarded ate’s message to me. Then mom nagged me through text. Sobrang selosa lang ng ate ko. Isa ding swapang. I guess may pinagmanahan talaga. I made an excuse naman so sana bumenta pero i’ll prepare myself tomorrow pag dating nila pero hindi ako gaanong kinakabahan kasi I did do anything wrong (not counted ang pag takas ng sasakyan). Di ko naman binangga. Di ko naman nagas-gasan, so dapat wala lang. Nakapag prepare na rin ako ng speech pag pagagalitan ako. Humanda lang yung baboy kong ate pag napagalitan ako ng sobra sobra. Suntok sa mukha aabutin nun wala akong pakialam! Hehehehe!

So ayun, yung balak kong mag simba hindi natuloy coz i had to rush back home. Sayang lang, sana tinuloy tuloy ko na lang. Umalis din pala ang matabang puta sa bahay. I guess sinumbong ako kasi gagamitin nya siguro sana ang kotse tapos naunahan ko lang. Hehehe!

Pero still wishing for the best tomorrow. Plano ko nga eh, i’ll avoid my parents tomorrow. Perfect timing coz maaga ako umaalis ng bahay then whole day ang review bukas so i can come home really late. Yung tulog na sila para di na kami magpang-abot. 🙂 Pero kung mamalasin at magaabot kami…. Come what may! Bahala na lang ang mga Diyos sa kalangitan.

Picture taken nung summer after holy week ata. This was in Bu-Da

About krjarabelo

KR Jarabelo "Kyle" 22 years old Registered Nurse Medical Student at Davao Medical School Foundation, Inc. Frustrated Photographer Frustrated Blogger Sentimental Insensitive Loner Observant Imaginative Creative Overly shy Sometimes, overconfident
This entry was posted in Family. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

